อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งการตรวจสอบความพร้อมระบบป้องกันน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ตั้งรับฤดูฝน ปีนี้วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 อุบลราชธานี ณ ห้องประชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งการโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานีเร่งตรวจสอบระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน เตรียมพร้อมรับมือฤดูฝน ปี 2566 เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งการตรวจสอบความพร้อมระบบป้องกันน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ตั้งรับฤดูฝน ปีนี้

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 อุบลราชธานี ณ ห้องประชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี อธิบดีกรมโยธาฯ สั่งการโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานีเร่งตรวจสอบระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน เตรียมพร้อมรับมือฤดูฝน ปี 2566 เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน 
          
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า ฤดูฝนปี 2565 ที่ผ่านมา จังหวัดอุบลราชธานีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนัก ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ จึงสั่งการให้โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานีบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัยของคัน ทำนบ พนังกั้นน้ำ ประตูระบายน้ำ ระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน หากพบจุดชำรุดเสียหาย จุดเสี่ยง จุดรั่วไหลของน้ำที่ไม่รุนแรงให้ดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเฝ้าระวังไม่ให้เกิดความชำรุดเสียหายมากไปกว่าเดิม นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ให้มีความพร้อมในการใช้งาน และกำชับการดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดการสะสมตัวกีดขวางการระบายน้ำ  เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำหลากฤดูฝนที่จะถึงนี้  
          
นอกจากนี้ ยังได้ติดตามและเร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำมูล ในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลเมืองวารินชำราบ เทศบาลเมืองแจระแม และเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร เพื่อให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อช่วยป้องกันและระบายน้ำในพื้นที่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"บีเคนิกซ์" ฉลองชัย ผู้เข้าร่วมงาน Peering Forum ล้นหลามพร้อมประกาศเปิดจุดให้บริการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ตแห่งที่ 6

กรมส่งเสริมสหกรณ์จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าปลอดภัย ยกขบวนสินค้าและผลผลิตจากสหกรณ์ทั่วประเทศบุกห้างกลางกรุง 29 มิ.ย.-3 ก.ค.2566

กรมโยธาฯ เร่งแก้ปัญหาเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูล จ.อุบลราชธานี เกิดการทรุดตัว